วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

แนะนำภาษา PHP

ภาษา PHP เป็นโปรแกรมภาษาที่สามารถใช้งานในระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ ตัวหนึ่งที่มีความสามารถสูง มีผู้นิยมใช้จำนวนมาก เราสามารถบรรจุลง( Download) มาใช้ได้ฟรีโดยไม่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ภาษา PHP ยังสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรม ฐานข้อมูล MySQL ซึ่งเป็นโปรแกรมดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีเช่นเดียวกัน เอาท์ซอร์สทำเว็บ

                         PHP เป็นภาษาสคริปต์ ( Scripting Language ) outsource php

คำสั่งต่างๆ จะเก็บในรูปของข้อความ  (Text)  อาจเขียนแทรกอยู่ภายในภาษา HTML หรือใช้งานอิสระก็ได้ แต่ในการใช้งานจริงมักใช้งานร่วมกับภาษา HTML ดังนั้นการเขียนโปรแกรมนี้ต้องมีความรู้ด้านภาษา HTML  เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามเราสามารถใช้โปรแกรมประยุกต์มาช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้างงานได้ เช่น Macromedia  Dreamweaver  หรือโปรแกรมประเภท Editor (โปรแกรมที่อำนวยความสะดวกในการเขียนโปรแกรมภาษาต่างๆ )  เช่น EditPlus  Macromedia Homesite ฯลฯ โปรแกรมเหล่านี้จะช่วยจำแนกคำ เช่น คำสั่ง คำทั่วไป ตัวแปร ฯลฯ ให้มีสีต่างกันเพื่อสะดวกในการสังเกต และมีตัวเลขบอกบรรทัดทำให้สะดวกในการแก้ไข รับทำเว็บไซต์

                         PHP เป็นภาษาที่มีการประมวลผลทางเครื่องผู้ให้บริการ (Server)  โดยเป็นเครื่องมือที่ทำให้เราสามารถสร้างไฟล์เอกสารประเภท  HTML ที่มีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงได้หรือที่เรียกว่าพลวัต  ( Dynamic HTML)    การที่เครื่องบริการมีการประมวลผลก่อนส่งข้อมูลมายังเครื่องผู้ใช้เราเรียกว่า   Server  Side  Include (SSI)   การทำงานในลักษณะนี้ทำให้ความเร็วในการทำงานสูงขึ้นอีกด้วย

รับโปรโมทเว็บไซต์

โปรแกรมภาษา PHP  มีข้อดีและข้อจำกัดที่พอสรุปได้ดังนี้ ออกแบบและจัดทำเว็บไซต์

                       1.  เป็นโปรแกรมฟรี ( Download จากอินเทอร์เน็ตมาใช้ได้โดยไม่ผิดกฏหมาย) รับออกแบบเว็บไซต์

                       2. ใช้งานร่วมกับฐานข้อมูลได้หลายชนิดเช่นMySQLซึ่งเป็นของฟรีเช่นเดียวกัน รับเขียนโปรแกรม

3. ประมวลผลโปรแกรมทำได้รวดเร็วกว่าการใช้โปรแกรมอื่น รับดีไซน์เว็บไซต์

รับทำ SEO

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น